Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Thúc đẩy hoạt động dịch vụ vận chuyển logistics

Nasco Express - Theo tin tức mới, với thiên hướng hội nhập kinh tế quốc tế, các quyết định của cơ quan về quy hoạch hệ thống trung tâm logistics, cảng cạn (ICD), cùng các canh tân giấy tờ hành chính đã góp phần hăng hái xúc tiến logistics hình thành.

Xem thêm: Gửi hàng hóa nhanh chóng ra thành phố Hà Nội




Bây giờ, doanh nghiệp xuất nhập khẩu (XNK) vẫn nặng tậu CIF (giá tại cửa khẩu của bên nhập) bán FOB (giá tại cửa khẩu của bên xuất), chỉ khoảng 30% doanh nghiệp tham dự chuỗi cung ứng địa phương và toàn cầu và quen với dịch vụ logistics thuê ngoài, số còn lại vẫn tự làm. Điều này làm tác động hiệu quả dịch vụ logitics cũng như xúc tiến logistics hoạt động.

Theo thông tin mới cũng cho biết, doanh nghiệp làm dịch vụ chuyển phát nhanh logistics chủ yếu là vừa và nhỏ. vừa qua số lượng doanh nghiệp gia tăng khiến cho dịch vụ logitisc cạnh tranh trong nước hơn. không những thế năng lực và thị trường doanh nghiệp Việt Nam chậm chuyển biến.

Số lượng doanh nghiệp logistic VN Hiện nay khoảng 1.300 doanh nghiệp, chiếm 25% thị phần, vốn điều lệ hồ hết khoảng 4-6 tỷ đồng và chiếm khoảng 72% cần lao, không những thế được tập huấn bài bản chỉ chiếm 5-7%; số lượng doanh nghiệp FDI khoảng 4-5% nhưng chiếm 75% thị phần. tầm giá logistics tại Việt Nam chiếm khoảng 2-25% GDP cả nước.

Không những thế, doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam, giá thành logistics tương đương khoảng 10-13% GDP ở các nước phát triển, khoảng 15-20% GDP ở các nước đang hoạt động. Việc giảm chi phí này giúp nâng cao sức cạnh tranh hàng các loại của quốc gia. Trong sự hình thành của xuất du nhập (XNK) các năm qua, logistics đã trở nên lĩnh vực dịch vụ quan yếu.

Ngoài ra, thời gian qua, chưa có sự gắn bó phần đông giữa doanh nghiệp logistics và doanh nghiệp XNK, làm cho doanh nghiệp XNK đang phải chịu tầm giá cao, thời gian kéo dài, giảm sức cạnh tranh của hàng hóa các loại Việt Nam; có khó khăn là cơ sở kết nối các khu vực cảng với địa phương hội tụ hàng hóa các loại còn yếu; thiếu những trung tâm giao nhận hàng các loại và dịch vụ chuyên dụng. trong khoảng đấy đặt ra yêu cầu phát triển hệ thống kết cấu cơ sở quốc gia đồng bộ, hợp lý; xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét